Ốp điện thoại mô phỏng da người

Thứ 5, 24/10/2019 | 09:18:18
576 lượt xem

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát triển một chiếc ốp điện thoại có chất liệu y hệt da người. Lớp da nhân tạo này còn có thể điều khiển các cử chỉ trên các thiết bị mà chúng được ghép nối.

Ngoài ốp điện thoại, các nhà nghiên cứu cho cho ra mắt một phiên bản khác để sử dụng cho máy tính xách tay. 

Loại ốp da người này có 2 phiên bản, một đơn giản và mềm mại, loại còn lại thì nhăn nheo hơn nhưng giống da thật hơn. Chiếc ốp lưng đặc biệt ở chỗ nó là lớp da nhân tạo gồm 3 lớp biểu bì, hạ bì và một lớp mô dưới da tạo nên sự mềm mại, đàn hồi chẳng khác gì da người thật. 

Bên dưới lớp da nhân tạo là các thiết bị cảm ứng giúp người dùng có thể thao tác trên chính lớp da từ đó phản hồi đến điện thoại. Người dùng có thể chạm nhẹ để bật màn hình, nhéo để tăng hoặc giảm âm lượng, vuốt trên lớp da để di chuyển con trỏ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...