Tằm trưởng thành giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Thứ 3, 15/10/2019 | 10:48:30
503 lượt xem

Do tỉ lệ già hóa dân số nhanh, số người cao tuổi mất trí nhớ tại Hàn Quốc đang ngày càng tăng cao. Để đối phó với tình trạng này, một nhóm các nhà nghiên cứu tại xứ sở kim chi đã tìm ra phương thuốc đặc biệt từ con tằm trưởng thành để trị bệnh Alzheimer.

Theo nhóm nghiên cứu, bên trong cá thể tằm trưởng thành chứa rất nhiều protein, axit amin, axit béo omega-3 và những dưỡng chất khác có lợi cho cơ thể người. Họ đã chế tạo bột từ những con tằm đông lạnh và thử nghiệm chúng trên các cá thể chuột có ADN Alzheimer. 

Kết quả cho thấy, bệnh Alzheimer ở những con chuột không chuyển biến xấu. Chúng có thể kiểm soát tốt tư thế cũng như trí nhớ không gian, ít hung hăng và hòa đồng hơn với đồng loại.




Ông Koh Young Ho – Giáo sư Đại học Hallym, Hàn Quốc: “Chúng tôi phát hiện ra biện pháp này giúp những con chuột bị bệnh Alzheimer cải thiện trí nhớ và tăng tính tò mò”.




Theo các chuyên gia, ăn từ 3 đến 5g bột tằm mỗi ngày có thể giúp những người khỏe mạnh phòng tránh bệnh Alzheimer.




Ông Ji Sang Deok, Cơ quan Quản lý phát triển nông thôn Hàn Quốc: “Nhu cầu tiêu thụ tằm được kì vọng sẽ tăng mạnh do tác dụng ngăn chặn bệnh Alzheimer của chúng đã được xác nhận. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mở rộng quy mô các trang trại nuôi tằm với các kĩ thuật sản xuất”.



Năm 2018, khoảng 10% người từ 65 tuổi trở lên tại xử sở kim chi được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer. Nghiên cứu mới này được kì vọng sẽ mang lại hy vọng mới cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh suy giảm trí nhớ không chỉ tại Hàn Quốc mà còn cả trên thế giới.


Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...