Ứng dụng kết nối lao động tự do và doanh nghiệp

Thứ 2, 07/10/2019 | 15:43:48
479 lượt xem

Hãng công nghệ Uber với ứng dụng chia sẻ xe đã ra mắt thêm ứng dụng kết nối người lao động với doanh nghiệp. Uber gọi ứng dụng đó là Uber Work. Với ứng dụng này, người lao động và người sử dụng lao động dễ dàng gặp nhau theo cung cầu, mà không cần mất quá nhiều thời gian tìm kiếm người lao động hay công việc.

Chicago là thành phố đầu tiên mà Uber Work hoạt động chính thức. Ứng dụng sẽ cho phép người lao động tiếp cận thông tin về công việc, mức lương, địa điểm làm việc và những yêu cầu cần thiết từ nhà tuyển dụng. Ngoài ra, người lao động còn có thể đăng nhập để theo dõi số giờ làm việc qua ứng dụng.



Cô Jessica Cropp, đồng sáng lập kNEEBU: Tôi tin rằng Uber Works cũng như ứng dụng kNEEBU của chúng tôi là tương lai của ngành lao động. Uber Works có một báo cáo tổng quan kinh doanh và Uber kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, trong đó có nhà hàng và các lĩnh vực khác, để hỗ trợ họ lấp đầy các vị trí việc làm đang trống.



Về phía nhà tuyển dụng, họ có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn lao động tự do trong trường hợp cần những bản hợp đồng làm việc tạm thời hay ngắn hạn. Trước đó, phía Uber sẽ xét duyệt hồ sơ, kiểm tra lí lịch và kĩ năng làm việc của người lao động.



Phóng viên Dan Williams, kênh truyền hình CGTN America: Uber Works sẽ trực tiếp cạnh tranh trong thị trường mang tên “gig” được thể hiện đặc trưng bằng các hợp đồng lao động ngắn hạn. Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Gallup cho thấy 36% người lao động tại Mỹ tham gia vào thị trường lao động này.



Động thái đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của Uber được đưa ra tại thời điểm mảng kinh doanh chia sẻ xe chính của hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại khu vực châu Á.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...