Trung Quốc cấp phép lưu hành xe tự hành

Thứ 2, 23/09/2019 | 15:39:17
368 lượt xem

Hôm qua, Trung Quốc đã tổ chức kỳ sát hạch cấp giấy phép hoạt động cho các loại phương tiện tự hành tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc. Đáng chú ý, đây là kỳ sát hạch đầu tiên như vậy được tiến hành.

Sự kiện diễn ra tại Khu vực thử nghiệm phương tiện thông minh quốc gia và các loại xe tự hành sẽ được thử nghiệm khả năng phản ứng trước các tình huống khẩn cấp khi hoạt động như tránh chướng ngại vật cũng như người đi đường. 

Tổng cộng đã có 7 giấy phép lưu hành được cấp cho 3 công ty sản xuất ôtô sau kỳ sát hạch và cho phép những loại xe tự hành này được chạy thử nghiệm với hành khách trên xe cũng như thực hiện hoạt động quảng cáo. 

Giới chức thành phố Vũ Hán cho biết sẽ hỗ trợ công tác chạy thử nghiệm đối với các loại xe được cấp phép với mục tiêu thúc đẩy công tác cải tiến công nghệ kỹ thuật, qua đó nhằm giúp Trung Quốc tăng cường vị thế trong lĩnh vực phương tiện không người lái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...