Nhật Bản "bật đèn xanh" cho xe tự lái

Thứ 4, 11/09/2019 | 10:25:37
393 lượt xem

Chính phủ Nhật Bản sẽ cho phép hàng chục chiếc xe tự lái được tự do di chuyển quanh các phố gần khu vực thi đấu trước thời điểm diễn ra Thế vận hội Olympics Tokyo 2020.

Chính phủ Nhật Bản đang làm việc với các nhà sản xuất ô tô như Toyota và Nissan để đưa vào lưu thông các mẫu xe tự lái một tuần trước khi Thế vận hội Tokyo khai mạc vào tháng 7 năm sau. Nhật Bản được cho là rất hứng thú với việc giới thiệu những thành tựu trong lĩnh vực xe tự lái với thế giới. 

Nguồn tin cho biết có tới 100 chiếc xe tự lái sẽ lưu thông quanh khu vực thi đấu Olympics. Sau Thế vận hội các xe tự lái sẽ tiếp tục được phép chạy thử nghiệm trên khắp Nhật Bản cho đến năm 2022, vì quốc gia châu Á này muốn giới thiệu xe tự lái trên đường phố vào năm 2025.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...