Cá nhân hóa - Xu hướng đang lên ngôi tại Hàn Quốc

Thứ 2, 26/08/2019 | 11:15:36
520 lượt xem

Tại Hàn Quốc, xu hướng trải nghiệm sản phẩm cá nhân hóa đang dần lên ngôi. Thay vì các sản phẩm sản xuất hàng loạt, dựa vào sự phát triển của công nghệ cũng như việc phân tích DNA của từng cá nhân, các thương hiệu và những startup Hàn Quốc đang phát triển các sản phẩm phục vụ sức khỏe và làm đẹp được tùy chỉnh theo nhu cầu của mỗi người, từ đó đáp ứng tốt nhất các vấn đề của mỗi khách hàng.

Mỗi cá nhân có tình trạng da và tỷ lệ các bộ phận khuôn mặt khác nhau. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chuyên biệt được thiết kế riêng phù hợp với từng cá nhân, công ty mỹ phẩm này đã dựa vào công nghệ xét nghiệm ADN của từng khách hàng để cho ra đời những sản phẩm với công thức tối ưu nhất cho từng khách hàng.



Ông Ahn Jong Eup – Tổng giám đốc điều hành, Công ty mỹ phẩm Genoheal: “Xu hướng theo đuổi các sản phẩm của những thương hiệu tên tuổi hay sản phẩm phù hợp với tất cả mọi người đã là quá khứ. Giờ đây, chúng tôi cung cấp một loạt các sản phẩm được phát triển riêng cho từng cá nhân khách hàng, ví dụ như các sản phẩm chăm sóc da có thành phần hạn chế gen gây lão hóa hay làm biến đổi sắc tố da.”



Không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp, xu hướng cá nhân hóa giờ đây cũng đang len lỏi vào ngành thực phẩm. 

Dựa trên kết quả DNA, các chuyên gia dinh dưỡng có thể đưa ra một bản khuyến nghị lượng calo hàng ngày, tỷ lệ các chất dinh dưỡng để khách hàng có được sức khỏe tối ưu. 



Cô Grace Park - Tổng giám đốc điều hành, Công ty Marketonoff: “Dựa trên đặc điểm gen di chuyền của mỗi người mà chúng tôi đưa ra thực đơn với thành phần cụ thể, tỉ mỉ giúp bù đắp các đặc điểm thiếu hụt do vấn đề di truyền gây ra hay khắc phục những tác động xấu xuất hiện theo thời gian.”




Theo các chuyên gia phân tích, nhờ sự phát triển của công nghệ, xu hướng cá nhân hóa tại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung đang dần lên ngôi trong rất nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, với tốc độ tăng trưởng lên tới 20% mỗi năm, thị trường tiêu dùng dựa trên bộ gen học tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...