Huawei ra mắt bộ xử lý trí tuệ nhân tạo Ascend 910

Thứ 7, 24/08/2019 | 09:10:48
463 lượt xem

Ngày 23/8, Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã ra mắt chip Ascend 910 - sản phẩm được tập đoàn này mô tả là bộ xử lý trí tuệ nhân tạo mạnh nhất thế giới. Động thái diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Tập đoàn Intel của Mỹ cũng ra mắt chip đầu tiên của mình sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Theo Huawei, chip Ascend 910 sẽ được sử dụng trong mô hình đào tạo trí tuệ nhân tạo AI. 

Tuyên bố của Huawei nêu rõ sau một năm liên tục nghiên cứu và phát triển, kết quả thử nghiệm hiện tại cho thấy vi mạch Ascend 910 đạt các mục tiêu hiệu suất với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.

Trước đó, Huawei đã công bố các thông số kỹ thuật dự tính của bộ xử lý AI thuộc dòng chipset Ascend-Max này vào năm 2018, như một phần trong chiến lược của công ty để xây dựng một danh mục AI toàn diện và đầy đủ.

Cũng trong ngày 23/8, Huawei đã cho ra mắt MindSpore - nền tảng điện toán trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ phát triển các ứng dụng AI phù hợp với nhiều ngữ cảnh cũng như phát triển các ứng dụng phục vụ cuộc sống. Theo các nhà phát triển, sự kết hợp giữa chip và nền tảng MindSpore sẽ cho tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng hai lần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...