Hội thảo hướng dẫn chăn nuôi hiệu quả không chất cấm

Thứ 3, 19/04/2016 | 10:08:10
2,181 lượt xem

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình tổ chức hội thảo hướng dẫn chăn nuôi hiệu quả, không chất cấm. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Theo thông tư 28/2014 của Bộ NN&PTNT, có tất cả 22 loại chất cấm không được sử dụng trong chăn nuôi. Việc ăn phải thực phẩm có chất cấm về lâu dài có thể gây biến chứng như: Ung thư, ngộ độc cấp, đau tim, tăng huyết áp, đồng thời cũng gây tổn hại cho hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, thậm chí gây chết người. Tình hình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi hiện diễn ra rất phức tạp. Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng đã phát hiện 7 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi sử dụng chất cấm. 

Các đại biểu được hướng dẫn cách chăn nuôi hiệu quả, không chất cấm.

Hội thảo đã phân tích rõ những loại chất cấm và đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng sử dụng chất cấm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã phân tích những nguyên nhân sâu xa và tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi.  Những vấn đề chính tại hội thảo đặt ra: Các cấp, ngành cần tập trung vào việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, nhất là các hộ kinh doanh thức ăn gia súc, các chủ trang trại, gia trại chăn nuôi về tác hại của chất cấm trong chăn nuôi; động viên nhân dân tham gia tố cáo, giám sát những cơ sở sản xuất, buôn bán thức ăn, các cơ sở chăn nuôi có sử dụng chất cấm; tăng cường công tác thanh kiểm tra và công tác quản lý nhà nước về việc nhập khẩu, buôn lậu chất cấm; cơ quan chức năng cần sửa đổi theo hướng tăng mức xử phạt với những tổ chức, cá nhân vi phạm. 
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...