WHO cảnh báo tác động nghiêm trọng của khủng hoảng khí hậu

Thứ 6, 17/11/2023 | 12:00:00
1,132 lượt xem

Ngày 15/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, khủng hoảng khí hậu đang gây áp lực chưa từng có đối với hệ thống y tế thế giới, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng hành động để giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Theo báo cáo Đếm ngược về Sức khỏe và Biến đổi Khí hậu của Lancet năm 2023. WHO khẳng định khủng hoảng khí hậu đang được biểu hiện theo nhiều cách khác nhau, gồm cả tình trạng mất an ninh lương thực gia tăng, sự lây lan của các bệnh nhạy cảm với khí hậu cũng như tần suất và mức độ nghiêm trọng của các hiện tượng thời tiết cực đoan. 

Cũng theo báo cáo, Trái Đất hiện trải qua số ngày nắng nóng mỗi năm nhiều gấp đôi so với giai đoạn 1986-2005, ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe người trên 65 tuổi và trẻ dưới 1 tuổi. Ngoài ra, biến đổi khí hậu cũng đẩy nhanh sự lây lan của những bệnh truyền nhiễm có nguy cơ gây tử vong cao. 

Trước tình trạng trên, WHO kêu gọi các nước chuyển sang năng lượng sạch và tái tạo, cho rằng quá trình chuyển đổi đó sẽ không chỉ giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu mà còn cải thiện chất lượng không khí.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...