Lấn chiếm lòng lề đường phơi thóc - Tai nạn khó lường

Thứ 6, 06/10/2023 | 08:00:00
1,361 lượt xem

Hiện đang là thời điểm bước vào thu hoạch lúa mùa tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Và “đến hẹn lại lên”, tình trạng phơi thóc ngay trên các tuyến đường giao thông lại diễn ra, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Người dân "vô tư" phơi thóc trên các tuyến đường giao thông

Nắng lên, trên khắp các tuyến đường, từ quốc lộ đến đường liên xã, liên huyện của tỉnh Thái Bình, không khó để bắt gặp tình trạng người dân phơi thóc tràn ra từ vỉa hè đến cả 2 bên đường. Một số hộ còn sử dụng gạch đá để cố định phần bạt, thậm chí để cành cây chắn, lấn thêm phần đường ngoài phạm vi phơi thóc.

Người dân: 

Không tranh thủ đưa ra đường mà để nó mốc thì ăn sao được. Biết nó là sai nhưng mà điều kiện không có sân thì phải đưa ra đường thôi!


Ngoài việc thu hẹp lòng đường, cản trở giao thông, việc phơi thóc ngoài đường còn khiến một số phương tiện, nhất là xe máy, có thể bị trượt ngã khi đi vào. Thực tế đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính là do phơi thóc trên đường.

Bị tai nạn trên đường là do người dân phơi thóc

 Theo khoản 3, Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008: Việc sử dụng lòng đường, lề đường, hè phố trái phép là hành vi bị cấm. Điểm d, khoản 2, điều 35 cũng quy định: Cấm phơi thóc lúa, rơm rạ, nông sản hoặc để vật khác trên đường bộ. Tùy thuộc vào mức độ nguy hiểm và hậu quả gây ra, người vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ông Đào Hạnh, trưởng thôn Việt Hùng, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải: 

Đài truyền thanh xã, thôn, tất cả các thôn cũng tuyên truyền là phơi thóc ra đường hay gặp tai nạn, không được phơi. Nhưng bây giờ đất chật người đông. Đó là hoàn cảnh bắt buộc thôi. 


Vẫn biết nhu cầu về sân phơi thóc vào mùa thu hoạch lúa là rất lớn và quan trọng, nhưng việc tận dụng đường giao thông để phơi là điều không nên. Người dân có thể giải quyết bằng cách phơi thóc trên các tấm bạt lớn ngoài đồng ruộng, khoảng không gian nơi vườn tược, sân thượng… như vậy vừa không ảnh hưởng tới giao thông mà sản phẩm gạo sau này không bị đá, sỏi sạn lẫn vào. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...