Dân vận khéo tạo sức mạnh tổng hợp trong phòng cháy, chữa cháy

Thứ 4, 31/07/2024 | 17:09:16
146 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia PCCC, xây dựng thành công các mô hình “tổ liên gia phòng cháy chữa cháy”, “điểm chữa cháy công cộng”..., tạo sức mạnh tổng hợp trong cuộc chiến chống “giặc lửa”, mang lại bình yên cho nhân dân.

Thị trấn Tiền Hải là địa bàn trung tâm của huyện Tiền Hải, có số hộ kinh doanh buôn bán đông, với nhiều mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Trước thực tế đó, Đội Công tác Phòng cháy đã tham mưu với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị và Công an huyện Tiền Hải xây dựng điểm mô hình “ Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy”. Qua hơn một năm hoạt động, mô hình đã phát huy hiệu quả trong công tác PCCC tại cơ sở . 

Ông Tô Văn Huyến, Thị Trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải : Mô hình lên gia tự quả phòng cháy chữa cháy rất là hiệu quả để  cho mọi người liên kết với nhau. Để khi cho cháy mọi người đều biết và nhiệt tình cùng tham gia phòng cháy, chữa cháy cho hiệu quả cao.

 

“Dân vận khéo” để huy động toàn dân tham gia PCCC, Đội công tác Phòng cháy đã chủ động tham mưu với lãnh đạo đơn vị, đổi mới, nội dung, hình thức, phối hợp hiệu quả với các ngành, các cấp trong công tác tuyên truyền...

Ông Nghiêm Xuân Hiển, Phó Chủ tịch UBND Thị Trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải: Lực lượng PCCC chúng tôi đã phối hợp cùng chính quyền địa phương để tổ chức huấn luyện và phương án PCCC với các tổ liên gia. 100% tổ liên gia PCCC đều được thực hành. 


“Dân vận khéo” để huy động toàn dân tham gia PCCC đã tạo chuyển biến tích cực của người dân, nâng cao kiến thức về PCCC, các quy định của pháp luật về PCCC, cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách thoát nạn, cứu người và xử lý ban đầu khi có cháy, nổ xảy ra. 

Đặc biệt, thông qua việc làm tốt công tác dân vận, phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhiều mô hình PCCC hiệu quả đã được hình thành, nhân rộng, tạo ra nhiều điểm sáng và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thực hiện công tác PCCC. 

Thượng tá Nguyễn Viết Tân Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC và CHCN Công An tỉnh Thái Bình : Mô hình chất lượng tốt, toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy hoạt động rất tích cực. Trong thời gian qua đã tổ chức cho các tổ công tác phát động thi đua, làm tốt công tác dân vận khéo.


Thành công của những mô hình tổ liên gia an toàn an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng tại khu dân cư đã cho thấy hiệu quả của lực lượng công an trong việc chủ động bám địa bàn, cơ sở, gần dân, sát dân, làm việc dân cần, đó cũng là phương châm chung trong công tác dân vận nhằm tạo ra ngày càng nhiều điểm sáng, nhiều cách làm hay trong công tác PCCC.

 Linh Hạnh

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...