Thi đua là theo lời Bác Hồ dạy

Thứ 3, 23/07/2024 | 20:06:00
130 lượt xem

Những ngày tháng hoà bình mà chúng ta đang sống là nhờ những nỗ lực, hi sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước. Họ đã sống, chiến đấu với quyết tâm, quyết chí vì quê hương, tổ quốc. Và nay nhiều người dù mang trong mình nhiều thương tật, nhưng vẫn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thương binh tàn nhưng không phế”, tích cực lao động sản xuất, đóng góp công sức làm giàu cho quê hương, đất nước. Chúng ta cùng đến với câu chuyện của các cựu chiến binh ( CCB) ở huyện Đông Hưng.

Cựu chiến binh Lưu Xuân Nhuận ở xã Phú Châu, huyện Đông Hưng năm nay 70 tuổi, ông đang làm chủ một công ty chuyên sản xuất máy nông nghiệp với doanh thu hàng tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho hàng chục lao động ở địa phương, trong đó có con em đồng đội. Có được cơ nghiệp ngày hôm nay cũng là bởi ông luôn ghi nhớ lởi dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thương binh tàn nhưng không phế”.

CCB Lưu Xuân Nhuận, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng:Tôi đi vào chiến trường từ  năm 1972. Chúng tôi hành quân từ ngoài Bắc này vào đến cổng 9 đánh sân bay Biên Hòa thì là tôi  thương. Khi về thì vẫn còn phải làm. Chất của những người lính Cụ Hồ đã còn sức khỏe thì còn phấn đấu .

CCB Lưu Xuân Nhuận chỉ là một trong số rất nhiều cựu chiến binh ở huyện Đông Hưng phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ vẫn luôn giữ vững bản lĩnh trên mặt trận phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới. Trong đó phải kể đến việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Tính đến nay, Cựu chiến binh toàn huyện Đông Hưng đã đóng góp và ủng hộ hàng chục tỷ đồng, hàng chục nghìn ngày công và hàng nghìn m2 đất. Sự gương mẫu của các cựu chiến binh đã lan tỏa trong nhân dân, khơi dậy khí thế thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới.

CCB Nguyễn Trọng Tranh – xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: Noi theo  tấm gương của Bác, thì riêng tôi đã tham gia tích và vận động cho con cái tham gia các  phong trào mà địa phương đề ra. Cùng đóng góp để xây dựng cho xã hội mà ngày tươi đẹp hơn.

Những người lính Cụ Hồ với nghị lực phi thường luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, trở thành tấm gương sáng ở cộng đồng dân cư. Họ thực sự là những điển hình của người thương binh làm theo lời Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...