Khắc phục thủ thục “ rườm rà” qua cơ chế một cửa

Thứ 5, 13/06/2024 | 10:20:52
167 lượt xem

Cải cách thủ tục hành chính được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch cho mọi hoạt động, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp đến giải quyết công việc. Do đó UBND huyện Kiến Xương và các xã, thị trấn bám sát các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, chủ động triển khai thực hiện theo đúng quy định; thực hiện đúng nội quy, quy chế làm việc tại bộ phận một cửa.

Đến nay, tổng số thủ tục hành chính đang thực hiện tiếp nhận tại cấp huyện là 251, tại cấp xã là 122. Việc triển khai, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa các cấp đã góp phần khắc phục các thủ tục hành chính rườm rà, chồng chéo. Bộ máy hoạt động được tinh giản; giảm dần việc cán bộ lãnh đạo phải tham gia trực tiếp giải quyết các công việc, sự vụ, khiếu kiện; khắc phục được tình trạng tùy tiện đặt ra và thu các loại phí. 

Để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, thời gian tới huyện Kiến Xương tiếp tục rà soát, cập nhật, niêm yết công khai những thủ tục hành chính mới ban hành theo quy định nhằm đơn giản hóa, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...