Gấp rút ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ 7, 22/06/2024 | 20:00:00
333 lượt xem

Chỉ ít ngày nữa thí sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là khoảng thời gian các trường và thí sinh cần tận dụng tối đa để ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.

Tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thái Thuỵ những ngày qua, không khí ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đang rất khẩn trương. Ngoài việc bố trí ôn tập 8 tiết một ngày, Trung tâm còn bố trí giáo viên giỏi, có kinh nghiệm cho khối lớp này. Những học sinh có học lực kém hơn cũng được bố trí để ôn thi tập trung, đồng thời động động viên khích lệ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh ôn tập. 

Ông Tô Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Thái Thụy: Tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên thì  chúng tôi cùng cha mẹ học sinh đã xác định tâm lý, thực hiện thi thử  để các em có thêm cọ sát.


Còn tại trường THPT Đông Thụy Anh, một tuần trước khi bước vào kỳ thi,  học sinh lớp 12 vẫn đang miệt mài ôn tập, giải đề thi tại lớp. Trên cơ sở đề thi minh họa mà Bộ giáo dục và đào tạo đã công bố; nhà trườngxây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với từng đối tượng cũng như nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học của học sinh.

Cô giáo Vũ Thị Tuyết, Trường THPT Đông Thụy Anh: Thời điểm này chúng tôi tập trung ôn vào các kiến thức quan trọng nhất,  câu hỏi liên quan đến liện hệ thực tế cho các em. Giúp các có kiến thức thực tế và tự tin bước vào phòng thi. 


Em Hoàng Thái Dương, học sinh lớp 12A14, Trường THPT Đông Thụy Anh: Chúng em  cũng có một phần áp lực vì đây là cuộc thi quan trọng nhất của cuộc đời mình. Chúng em đã nổ lực từng ngày để có được kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Dạy và học chất lượng đòi hỏi cả quá trình chứ không phải chỉ trong thời gian ngắn do đó, huyện Thái Thụy yêu cầu các trường, tránh việc tổ chức ôn luyện quá nhiều tạo tâm lý căng thẳng cho học sinh.

Ngoài công tác ôn tập kiến thức, các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo khác cũng được các nhà trường chuẩn bị chu đáo, phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. 

Thầy giáoTrương Kim Hiển, Hiệu trưởng Trường THPT Đông Thụy Anh: Đến thời điểm này thì chương trình ôn thi cho các em đã hoàn tất. Nhà trường cũng đã tuyên truyền cho các em về quy chế. Chúng tôi cũng hoàn thành cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

Kỳ thi năm nay huyện Thái Thụy có 3075 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 5 điểm thi. Với sự chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện, học sinh của các Trường THPT ở Thái Thụy sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt kết quả cao nhất.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...