Những lợi thế giúp Việt Nam trở thành "nam châm" hút FDI

Thứ 7, 23/09/2023 | 10:00:00
443 lượt xem

Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đi đầu ở khu vực Đông Nam Á về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đây là đánh giá trong một bài viết trên trang mạng của tạp chí Tài chính Toàn cầu Global Finance ngày 21/9.

Theo bài viết, vị thế này là nhờ Việt Nam đã áp dụng nhiều chính sách thân thiện với các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam cũng có lợi thế về dân số trẻ và đặc biệt là lợi thế tiếp cận thị trường phi thuế quan đối với hàng hóa thiết yếu của khu vực Đông Nam Á với khoảng 800 triệu dân.

Triển vọng về môi trường kinh doanh ở Việt Nam trong năm 2023 cũng cho thấy những chỉ dấu cải thiện đầy hứa hẹn. Về lâu dài, Việt Nam đang thực sự củng cố vị thế là một trong 3 địa điểm hàng đầu mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu muốn đầu tư. 

Trong khi đó, trang mạng của S&P Global, tập đoàn cung cấp thông tin và dữ liệu tài chính, cũng cho rằng tăng trưởng kinh tế mạnh cũng là một yếu tố giúp thu hút các nhà đầu tư đến với Việt Nam. Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB), nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi trong nửa sau của năm 2023. Trong bối cảnh này, ngành ngân hàng của Việt Nam đã sẵn sàng cho hoạt động mua bán và sáp nhập để tìm cách tăng vốn nhờ đầu tư nước ngoài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...