Việt Nam đóng góp tích cực tại Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương

Thứ 4, 29/11/2023 | 17:44:21
259 lượt xem

Ngày 24/11, trong phiên họp toàn thể thứ nhất về các vấn đề chính trị và an ninh tại Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 31 (APPF- 31) tổ chức tại thủ đô Manila của Philippines, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã có bài tham luận quan trọng, đưa ra 4 khuyến nghị của Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa vai trò của nghị viện trong thúc đẩy hòa bình và ổn định tại khu vực.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định Quốc hội Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành cùng APPF và các nghị viện thành viên nhằm thúc đẩy vai trò xây dựng luật pháp và vai trò giám sát của các nghị viện trong duy trì hòa bình, ổn định, liên kết, phục hồi kinh tế toàn cầu và phát huy vai trò tiên phong của khu vực trong phát triển kinh tế. Trên cơ sở đó, Việt Nam đưa ra 4 khuyến nghị để tăng cường hơn nữa vai trò của nghị viện trong thúc đẩy hòa bình, ổn định tại khu vực. 

Trước hết, các nước cần tiếp tục duy trì cam kết chính trị mạnh mẽ nhằm thúc đẩy hợp tác đa phương, hợp tác liên nghị viện; tăng cường đối thoại, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm hoạt động của nghị viện; nâng cao hiểu biết, xây dựng lòng tin trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. 

Thứ hai là nghiêm túc tuân thủ những cam kết quốc tế, luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc; không sử dụng vũ lực, chính trị cường quyền và chủ nghĩa đơn phương, không gây chia rẽ.

Kế tiếp, cần thúc đẩy hợp tác nghị viện ở khu vực thông qua việc củng cố các cơ chế, mạng lưới hợp tác và liên kết như APPF.

Cuối cùng, các nghị viện thành viên cần ưu tiên nguồn lực cho các mục tiêu phát triển bền vững và bao trùm, tạo nền tảng cho hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...