Việt Nam tham dự Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 59

Thứ 4, 24/01/2024 | 16:02:40
204 lượt xem

Ngày 23/1, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào đã diễn ra Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 59 với sự tham dự của đại diện các cơ quan du lịch 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và Timo Leste. Đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đoàn đại biểu Việt Nam cũng đã đưa ra một số định hướng và ý tưởng cho hợp tác khu vực, cho rằng xu hướng du lịch chung sau đại dịch COVID - 19 là đi lại gần hơn và ngắn hơn, do đó, bên cạnh các thị trường mục tiêu dài hạn như Mỹ, Anh, Australia và Ấn Độ và các chiến dịch nội Khối, ASEAN cần quan tâm hơn đến các hoạt động chung tại 3 nước đối tác gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc; đồng thời cần tận dụng các thế mạnh của các đối tác, đối thoại để quảng bá du lịch ASEAN. 

ASEAN cũng cần tìm ra các tiêu chuẩn du lịch trong những năm tới, có tính đến các xu hướng mới nổi của khu vực như Du lịch chơi golf, đây đang là sản phẩm hấp dẫn và cũng là thế mạnh của nhiều quốc gia thành viên ASEAN.  
 Bên cạnh đó, ASEAN cũng cần nỗ lực hơn nữa để phát triển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, với sự tham gia nhiều hơn từ các nước thành viên, trong đó ASEAN có thể cùng nhau tổ chức một lễ hội chung của khu vực./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...