Học sinh Việt đạt Giải Hùng biện song ngữ tại Hàn Quốc

Thứ 5, 21/09/2023 | 10:00:00
502 lượt xem

Tại Hàn Quốc có một cuộc thi hùng biện được tổ chức cho nhóm đối tượng là học sinh tiểu học thuộc các gia đình đa văn hóa trên khắp cả nước, giúp các em nâng cao khả năng ngôn ngữ, khuyến khích sự tự tin và phát triển các kỹ năng mềm. Bước sang năm thứ 2 được tổ chức, cuộc thi với chủ đề "Giấc mơ của em" thu hút sự tham gia của hơn 100 học sinh tiểu học, trong đó, các em có cha hoặc mẹ là người Việt cũng giành được những thứ hạng cao.

Cuộc thi hùng biện song ngữ Hàn Quốc lần thứ hai vừa được tổ chức tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Các thí sinh đã vượt qua các vòng thi tại khu vực và địa phương để lọt vào chung kết. Vòng chung kết cuộc thi năm nay có tổng cộng 20 học sinh tham gia và chia làm 2 bảng. Các học sinh đã tham gia trình bày tổng cộng 5 phút bằng tiếng Hàn và trong vòng 2 phút 30 giây bằng các ngôn ngữ gốc.

Lọt vào vòng chung kết, Việt Nam có tổng cộng 6 học sinh. Kết quả chung cuộc, ở bảng lớn, học sinh Kim Su Cheong, lớp 6 trường tiểu học Ansan có mẹ người Việt Nam đã đạt giải cao nhất. Ở bảng nhỏ, học sinh Ha Chi Su giành giải Ba.



Em Ha Chi Su - Học sinh: “Con xin chào các cô các chú, con tên là Ha Chi Su năm nay con 9 tuổi, học lớp 2. Con có nhiều ước mơ lắm, con muốn làm Idol, con muốn trở thành ảo thuật gia, nhà tạo mẫu thời trang.”



Em Kim Su Cheong - Học sinh: “Xin chào con là Kim Su Cheong, con học lớp 6, trường tiểu học Ansan. Ước mơ lớn nhất của con là cố gắng học tiếng Việt thật giỏi để sau này được cử làm cảnh sát Interpol tại Việt Nam.”

Trong gia đình đa văn hóa, các học sinh có thế mạnh là có được ít nhất 2 ngôn ngữ. Đây là thế mạnh của các em và cần được khai thác, phát triển để có thể thông thạo ngôn ngữ của cha hay mẹ là người nước ngoài.



Chị Phùng Thị Hoa, 34 tuổi, mẹ cháu Kim Su Cheong: “Ở nhà thì chủ yếu cho cháu nghe nhạc tiếng Việt. Trường hợp nếu nói bằng tiếng Việt dài quá thì sẽ giải nghĩa cho cháu bằng từ vựng trước, khi mà cần thiết thì dịch lại cho cháu hiểu.”



 Hiện có khoảng 2,5 triệu người nhập cư đang sinh sống ở Hàn Quốc. Trong đó, gia đình Hàn – Việt chiếm tỷ lệ khá cao. Cuộc thi hùng biện song ngữ là dịp để các gia đình đa văn hóa được khích lệ, động viên, giúp họ có cuộc sống thuận lợi hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...