Doanh nghiệp Đức rất quan tâm tới Việt Nam

Thứ 7, 16/09/2023 | 10:00:00
355 lượt xem

Với tiêu đề "Việt Nam là tâm điểm của các công ty Đức", trang tin NTV của Đức mới đây đăng bài viết đánh giá cao sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với các doanh nghiệp Đức.

Theo bài báo, Việt Nam từ lâu đã nổi lên không chỉ với những mặt hàng như giày dép, dệt may, cà phê và hạt tiêu, mà còn là quốc gia luôn sẵn sàng đổi mới và tiếp thu những công nghệ mới. Do vậy, từ nhiều năm nay, Việt Nam cũng nổi danh là nơi sản xuất hàng điện tử.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, hàng hoá và máy móc sản xuất tại Đức cũng rất được ưa chuộng ở Việt Nam nhờ các sản phẩm đều có chất lượng cao. Phải kể đến một số sản phẩm có thế mạnh như ô tô, hóa chất và đồ gia dụng. Ngoài ra, do Việt Nam đang mở rộng đầu tư cơ sở hạ tầng và lĩnh vực năng lượng tái tạo, nên Đức cũng sẽ có lợi thế trong việc cung cấp công nghệ và kinh nghiệm trong những lĩnh vực này.

Theo số liệu thống kê, Đức hiện là đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU), trong khi Việt Nam là đối tác lớn nhất của Đức trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 

Cũng theo bài báo, ngoài lĩnh vực kinh tế, Việt Nam cũng khá hấp dẫn đối với Đức xét về mặt địa chính trị. Ngày càng có nhiều quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản đặt cơ sở sản xuất ở Việt Nam để được hưởng những ích lợi về kinh tế. Trong một trật tự thế giới ngày càng biến động, những điều này cho thấy rõ tiềm năng của Việt Nam đối với các doanh nghiệp Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...