Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam tại Algeria

Thứ 3, 12/09/2023 | 16:00:00
424 lượt xem

Tối 11/9 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023).

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và Người có công, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thủ công mỹ nghệ và Tổng thư ký Đảng Mặt trận Giải phóng dân tộc Algeria (FLN) và hơn 200 khách mời là các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, cùng cộng đồng người gốc Việt tại Algeria và bạn bè sở tại.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Trần Quốc Khánh nêu lại chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, với sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng như điểm lại các thành tựu nổi bật mà Việt Nam đã đạt trong thời gian vừa qua.

Về quan hệ song phương, Đại sứ Trần Quốc Khánh khẳng định Việt Nam và Algeria là hai nước anh em gắn bó với nhau bằng mối quan hệ hữu nghị truyền thống. Hai nước đã ủng hộ nhau trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và vẫn đang tiếp tục sát cánh cùng nhau trên con đường phát triển và hợp tác trên các diễn đàn quốc tế. Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng hợp tác giữa Việt Nam và Algeria sẽ phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Thay mặt Chính phủ Algeria, Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và Người có công Laid Rebiga đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Chính phủ và Nhân dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu và khách mời cũng đã thăm quan không gian trưng bày ảnh về mối quan hệ truyền thống giữa 2 nước Việt Nam – Algeria được vun đắp qua các thời kỳ cũng như tìm hiểu về một số sản phẩm đặc trưng của Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...