Tấm lòng của người Bỉ với nạn nhân dioxin Việt Nam

Thứ 6, 11/08/2023 | 15:00:00
432 lượt xem

Từ 10 năm nay, cứ đến tháng 8, ở Bỉ lại diễn ra giải golf từ thiện để quyên góp ủng hộ cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hội An. Đây là ý tưởng và cũng là nguyện vọng của một người phụ nữ Bỉ, bà Chris Geyskens thực hiện trong suốt một thập kỷ qua nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với các nạn nhân dioxin ở thành phố Hội An.

Ngôi nhà của bà Chris Geyskens nằm trong khu phố châu Âu như bao ngôi nhà khác ở thủ đô Brussels. Nhưng, điều đặc biệt nhất ở đây là góc Việt Nam, nơi bà Geyskens trưng bày những đồ vật về Việt Nam. Bức tranh các cô gái dân tộc, bộ bát đĩa Bát Tràng hay những chiếc cúp từ Giải golf từ thiện hàng năm.

Lần đầu đặt chân đến Việt Nam, bà đã chọn thành phố Hội An và ngay lập tức “phải lòng” thành phố xinh đẹp này. Bà Chris đã có cơ hội tiếp xúc với các nạn nhân chất độc da cam và bà biết mình phải làm gì đó để giúp đỡ những con người kém may mắn này. Năm 2015, Chi nhánh Bỉ của Hội nạn nhân chất độc da cam quốc tế Hội An Việt Nam được thành lập và đã quy tụ được nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở Bỉ và các nước khác.


Bà Chris Geyskens – Chủ tịch Chi nhánh Bỉ, Hội Nạn nhân chất độc da cam quốc tế Hội An Việt Nam: “Hàng năm, chúng tôi mang số tiền thu được sau mỗi giải đấu về trao tặng cho các nạn nhân ở Hội An. Chúng tôi cũng giúp họ phát triển chăn nuôi gia cầm, có thu nhập ổn định và có điều kiện chăm sóc người thân là nạn nhân dioxin được tốt hơn.”

Hoạt động trong lĩnh vực du lịch chính là thuận lợi để bà thu hút được nhiều người đóng góp vào quỹ thiện nguyện của bà dành cho các nạn nhân Chất độc da cam Hội An. Giải golf “Vietnam Ambassdor’s Cup” đã trở thành một hoạt động thường niên quen thuộc đối với các tay golf nghiệp dư ở Bỉ. 


Đại sứ Việt Nam ở Bỉ Nguyễn Văn Thảo: “Mặc dù số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng nó thể hiện được tính nhân văn và tấm lòng của vợ chồng bà Chris đối với Việt Nam. Hai vợ chồng bà Chris tuổi đã cao, sức khỏe không còn tốt nữa nhưng họ vẫn miệt mài, bền bỉ trong suốt 10 năm qua để hỗ trợ các gia đình nạn nhân chất độc da cam ở Hội An có sinh kế, vươn lên trong cuộc sống.”





Ông Luc Gronson - Chủ tịch Câu lạc bộ golf Hulencourt: “Bà Chris luôn thể hiện sự đam mê với hoạt động từ thiện. Bà đã thổi sự nhiệt tình của mình sang các thành viên câu lạc bộ để năm nào mọi người cũng tham gia đông đảo, đóng góp một chút nhằm giúp đỡ những người Việt Nam kém may mắn.”

Từ khi thành lập (1/7/2015) đến nay, Chi nhánh Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin quốc tế Hội An tại Bỉ đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ kịp thời các hội viên trên địa bàn thành phố Hội An, trong đó đã ủng hộ gần 50 nghìn euro. Mỗi năm vợ chồng bà đều sang Hội An để tận mắt chứng kiến những thành quả mà tổ chức của bà mang lại cho những gia đình nạn nhân dioxin.

Mong ước của bà Chris là làm thêm được nhiều điều nữa cho đất nước Việt Nam, nơi bà gắn bó như quê hương thứ hai của mình.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...