Việt Nam đóng góp cho một ASEAN đoàn kết, hòa bình và ổn định

Thứ 2, 24/07/2023 | 00:00:00
488 lượt xem

Hơn 40 quốc gia đã bày tỏ quan tâm đến việc gia nhập nhóm Các nước đang phát triển và mới nổi (BRICS). Đây là thông tin được nhà ngoại giao cấp cao của Nam Phi phụ trách về các mối quan hệ với BRICS đưa ra ngày 20/7, tại một buổi họp báo.

Phát biểu tại cuộc họp báo của Bộ Quan hệ và Hợp tác Quốc tế tại thành phố Johannesburg, Đại sứ lưu động tại châu Á và khối BRICS của Nam Phi Anil Sooklal nêu rõ, ngoài 22 quốc gia đã chính thức yêu cầu tham gia, một con số tương đương các quốc gia khác cũng bày tỏ sự quan tâm một cách không chính thức đến việc trở thành thành viên BRICS, bao gồm cả các quốc gia lớn ở Nam Bán cầu.

BRICS hiện có 5 nước thành viên, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Nam Phi đang là Chủ tịch BRICS năm nay và nước này dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 tại Johannesburg từ ngày 22-24/8 tới. Tại cuộc họp này, việc kết nạp thêm thành viên sẽ là một trong những chương trình nghị sự hàng đầu nhằm đưa BRICS trở thành khối mạnh nhất trong thế giới các nước đang phát triển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...