Truyền thông Indonesia ca ngợi sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 7, 20/05/2023 | 12:08:13
1,020 lượt xem

Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), truyền thông Indonesia đã có nhiều bài viết ca ngợi sự nghiệp và công lao to lớn của Người, cũng như tình bạn thân thiết giữa Người với nhà lãnh đạo lập quốc của Indonesia Sukarno.

Bài viết đăng tải trên các trang Kompasiana và My view cho biết, Bác Hồ hay Paman Ho, cái tên được người dân Indonesia trìu mến dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nhà lãnh đạo kiệt xuất của Việt Nam, nhà lãnh đạo ưu tú của phong trào giải phóng dân tộc, người cộng sản mẫu mực, người bạn thân thiết của những người đấu tranh vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Với Indonesia, Bác Hồ là người bạn thân thiết của Tổng thống đầu tiên của Indonesia Surkano. Indonesia cũng là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1955 và Bác Hồ đã có chuyến thăm Indonesia vào năm 1959 với sự đón tiếp nồng hậu của Tổng thống Sukarno.

Bài viết nhấn mạnh, đạo đức, tinh thần cách mạng và lối sống giản dị của Người được nhiều chính trị gia, nhà nghiên cứu, nhà báo và người dân Indonesia kính trọng. Đến nay, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn mãi, không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...