Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp

Thứ 6, 19/05/2023 | 00:00:00
452 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 17/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với chính quyền thành phố Mông-trơi ở ngoại ô Paris tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài của Người. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân, cùng đại diện các cơ quan Việt Nam và Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phó Thị trưởng Montreil Djeneba Keita đánh giá cao sự hiện diện của phái đoàn Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi đây là minh chứng cho tình hữu nghị giữa thành phố Montreuil và Việt Nam, mà theo bà, đó là mối quan hệ "mang tính lịch sử và tràn đầy tình bác ái".

Điểm lại những dấu mốc quan trọng của tình hữu nghị hai nước từ 100 năm nay, bà Djeneba Keita khẳng định luôn giành tình hữu nghị cho Việt Nam. 

Trong phát biểu của mình, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi tham dự sự kiện. Thứ trưởng nhấn mạnh: "Tưởng nhớ đến Người trong dịp kỷ niệm ngày sinh của Người, những giá trị trường tồn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại càng tỏa sáng, là nguồn cổ vũ lớn lao để người dân hai nước cùng đoàn kết, chung tay xây dựng một thế giới hòa bình, tiến bộ, hợp tác và hữu nghị."

Sau buổi lễ, phái đoàn đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã thăm lại Không gian Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Sống, nơi lưu giữ nhiều kỷ vật và tư liệu về Người. Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đã ghi vào sổ lưu niệm của Bảo tàng những cảm xúc của ông khi đến thăm lại di tích lịch sử này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...