Đoàn đại biểu tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 15/12/2022 | 00:00:00
1,331 lượt xem

Sáng 15-12, Đoàn công tác của tỉnh Chungcheongbuk do ông Kim Young Hwan - Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và 1 số sở ban ngành của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Chungcheongbuk. Đồng chí nhấn mạnh: Sau khi đoàn công tác của tỉnh Thái Bình xúc tiến đầu tư tại tỉnh Chungcheongbuk, lãnh đạo tỉnh rất mong muốn được đón đoàn sang thăm và việc tại tỉnh Thái Bình. Không những giúp lãnh đạo tỉnh Chungcheongbuk và các doanh nghiệp của tỉnh được tìm hiểu kỹ hơn về những tiềm năng, thế mạnh, mảnh đất con người, văn hóa của tỉnh Thái Bình mà còn giúp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt giữa 2 tỉnh trong thời gian tới.

Video: 121522_OHAI.mp4

 Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình mong rằng: Sau buổi làm việc hôm nay, 2 bên sẽ có những hợp tác cụ thể trong đầu tư trên các lĩnh vực, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cũng như phát triển KTXH của 2 tỉnh.

Ông Kim Young Hwan, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình với đoàn, bày tỏ sự ấn tượng với mảnh đất và con người Thái Bình. Đặc biệt, tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư. Bởi vậy, các doanh nghiệp của tỉnh Chungcheongbuk nói riêng và Hàn Quốc nói chung đang rất quan tâm, tìm hiểu, nghiên cứu, hợp tác để đầu tư về Thái Bình. Nhất là các lĩnh vực có giá trị kinh tế và công nghệ cao, thân thiện với môi trường như: điện, điện tử, pin, chíp, chất bán dẫn, xe ô tô điện, công nghệ sinh học,…

Video: 121522_KIMYOUNGHWAN.mp4


Tại buổi làm việc, đại diện 2 tỉnh đã thảo luận, trao đổi 1 số nội dung về hợp tác, đầu tư trong thời gian tới như: vấn đề về phát triển nguồn nhân lực, thương mại, xuất nhập khẩu,…

Tiếp đó, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và ông Kim Young Hwan, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk đã tiến hành ký kết ý định thư về việc trao đổi hữu nghị giữa tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc và tỉnh Thái Bình. 

Đồng thời Hội doanh nhân Nữ tỉnh Thái Bình và Hiệp hội doanh nhân Nữ Hàn Quốc, chi nhánh tỉnh Chungcheongbuk cũng đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ về trao đổi kinh tế, thúc đẩy hợp tác kinh tế sâu rộng và bền chặt giữa hội doanh nhân nữ 2 tỉnh trong thời gian tới./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...