100% xã, phường thực hiện vê sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi

Thứ 2, 14/10/2024 | 17:59:42
21 lượt xem

Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, các địa phương và người chăn nuôi trong tỉnh Thái Bình đã tích cực triển khai thực hiện vệ sinh, khử trùng, tiêu độc chuồng trại, môi trường chăn nuôi. Đây là một trong những giải pháp phòng bệnh hiệu quả bảo vệ đàn gia súc, gia cầm.

Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp chính quyền, người dân và các hộ chăn nuôi. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của bão, lũ nên một số địa phương tập trung nhân lực khắc phục hậu quả thiên tai, công tác phun hóa chất gặp khó khăn và chậm hơn so với mọi năm. 

Đến nay, 100% số xã nhận hoá chất, triển khai thực hiện phun khử trùng, tiêu độc tập trung tại những nơi có nguy cơ cao như ổ dịch cũ, hố chôn gia súc, gia cầm tập trung, bãi rác, chợ, bến đò, phà và những nơi công cộng. Ngoài thực hiện trong tháng phát động, Chi cục chăn nuôi và thú y khuyến cáo các hộ chăn nuôi cần thường xuyên vệ sinh, khử trùng, tiêu độc khu vực chăn nuôi đều đặn 1 lần/tuần khi không có dịch, để bảo vệ đàn vật nuôi. 

Thu Trang


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...