Giá lương thực trên toàn thế giới vẫn ở mức cao

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
717 lượt xem

Giá lương thực ở mức cao và thế giới đang trong tình trạng khủng hoảng lương thực toàn cầu. Đây là đánh giá mới được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra hôm 25/4.

Trong báo cáo về tình trạng mất an ninh lương thực gia tăng, WB cho biết số liệu về lạm phát giá lương thực tính từ tháng 12/2022 đến tháng 3/2023 cho thấy lạm phát cao ở hầu hết các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, với mức lạm phát lớn hơn 5% ở 70,6% các quốc gia có thu nhập thấp, 90,9% các quốc gia có thu nhập trung bình thấp và 87% ở các quốc gia có thu nhập trung bình cao và nhiều quốc gia đang trải qua lạm phát ở mức hai con số. 

Ngoài ra, 84,2% các quốc gia có thu nhập cao đang trải qua lạm phát giá lương thực cao, trong đó các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Phi, Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Nam Á, châu Âu và Trung Á.

Cũng theo WB, cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu trở nên tồi tệ hơn do ngày càng có nhiều quốc gia áp đặt các hạn chế thương mại lương thực, khi 23 quốc gia thực hiện 29 lệnh cấm xuất khẩu lương thực và 10 quốc gia thực hiện 14 biện pháp hạn chế xuất khẩu, tính đến ngày 13/3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...