Mỹ phát hiện sai sót trong huấn luyện lưc lượng SEAL

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
405 lượt xem

Một cuộc điều tra của Hải quân Mỹ vừa công bố ngày 25/5 đã phát hiện ra những sai sót lớn trong quá trình huấn luyện khắc nghiệt để đào tạo thành viên của lực lượng đặc nhiệm SEAL tinh nhuệ. Cuộc điều tra được tiến hành sau cái chết của thủy thủ Kyle Mullen trong quá trình huấn luyện vào tháng 2/2022.

        Kết quả trên đã phát hiện “sai sót trên nhiều hệ thống dẫn đến một số học viên có nguy cơ cao bị thương nặng”. Kết quả điều tra nêu ra hàng loạt vấn đề, bao gồm sự giám sát không đầy đủ của ban lãnh đạo, thiếu đánh giá rủi ro, hệ thống y tế “không có sự đào tạo, tổ chức, đồng bộ và diễn tập để đảm bảo theo dõi hoặc chăm sóc y tế hiệu quả liên tục” cũng như việc sử dụng thuốc kích thích.

            Cuộc điều tra phát hiện thủy thủ Mullen chết vì căn bệnh được chẩn đoán là viêm phổi ngay sau khi hoàn thành bài kiểm tra cường độ cao được gọi là “Tuần lễ địa ngục” - trong đó các học viên bị đẩy đến giới hạn thể chất trong khi bị thiếu ngủ. Các học viên khác trong cùng lớp huấn luyện của thủy thủ Mullen cũng phải nhập viện.

            SEAL là lực lượng đặc nhiệm có tiếng tăm nhất của Hải quân Mỹ. Lực lượng này đã thực hiện một số chiến dịch nổi tiếng, trong đó có vụ tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức khủng bố Al-Qaeda,  Osama bin Laden ở Pakistan vào tháng 5/2011. SEAL là từ viết tắt của cụm từ "trên biển, trên không và trên bộ", phản ánh năng lực tác chiến đa dạng của lực lượng này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...