Đàm phán ngừng bắn Gaza vẫn tiếp diễn

Thứ 4, 20/03/2024 | 09:49:36
339 lượt xem

Bộ Ngoại giao Qatar hôm 19/3 cho biết các cuộc đàm phán ở Doha về lệnh ngừng bắn ở Gaza và phóng thích con tin đang tiến triển, nhưng vẫn để ngỏ khả năng thành công, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang lo ngại khả năng Israel tấn công thành phố Rafah, vốn tập trung đông đảo người Palestine lánh nạn ở Gaza hiện nay.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Qatar cho biết “ở thời điểm này các nhóm chuyên viên kỹ thuật vẫn đang thảo luận” về những chi tiết của thỏa thuận ngừng bắn tiềm tàng, dù khẳng định đây không phải là bước cuối của tiến trình. 

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Qatar được đưa ra trong bối cảnh trước đó một ngày, Giám đốc cơ quan tình báo Israel đã tới Doha để đàm phán với đại diện Qatar và Ai Cập. Đây là cuộc gặp đầu tiên kể từ khi các bên không đạt được thỏa thuận ngừng bắn trước tháng lễ Ramadan của Hồi giáo như dự định. 

Hiện các nguồn tin cho biết Hamas sẽ chấp nhận việc Israel rút quân một phần trước khi trao đổi tù nhân, tức là nới lỏng yêu cầu trước đây về việc Israel phải rút quân hoàn toàn khỏi Gaza. Tuy nhiên, Hamas cảnh báo nếu Israel tấn công Rafah, nơi có khoảng 1,5 triệu người Palestine đang trú ẩn, động thái này có thể phá hỏng các cuộc đàm phán./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...