G7 ủng hộ mở rộng và gia hạn thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen

Thứ 7, 20/05/2023 | 12:09:39
401 lượt xem

Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ủng hộ việc mở rộng và gia hạn Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, cũng như tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho các nước dễ bị tổn thương.

Đây là tuyên bố chung của G7 về vấn đề Ukraine, được đưa ra ngày 19/5 trong khuôn khổ ngày họp đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra tại thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Tuyên bố nêu rõ G7 ủng hộ việc mở rộng và gia hạn thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen và sẽ tiếp tục hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Ukraine. Ngoài ra, G7 cũng sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho các quốc gia dễ bị tổn thương nhất, thông qua hợp tác với Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (LHQ).

Trước đó, thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen đã được Nga và Ukraine nhất trí gia hạn thêm 60 ngày. Nhiều nước và tổ chức quốc tế đã bày tỏ hoan nghênh, đồng thời kêu gọi các bên liên quan gia hạn lâu dài hơn cho thỏa thuận này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...