Kế hoạch liên minh 8 đảng ở Thái Lan

Thứ 6, 19/05/2023 | 00:00:00
384 lượt xem

Liên quan đến cuộc tổng tuyển cử tại Thái Lan, lãnh đạo đảng Tiến bước Pita Lim-gia-rô-en-rát ngày 18/5 thông báo sẽ làm việc với 7 chính đảng khác nhằm hình thành một liên minh có thể thành lập chính phủ.

Các chính đảng mà đảng Tiến bước dự kiến thành lập liên minh gồm đảng Pheu Thai, Thai Sang Thai, Thai Liberal, Prachachart, Fair, Plung Sungkom Mai và Peu Thai Ruamphalang. 

Cùng với 152 ghế mà đảng Tiến bước có được, liên minh 8 đảng theo kế hoạch của ông Pita sẽ có tổng cộng 313 ghế tại Hạ viện gồm 500 ghế. Con số này đủ để liên minh do Tiến bước dẫn đầu chiếm đa số tại Hạ viện, nhưng không đủ để đảm bảo ông Pita được bầu chọn làm thủ tướng thứ 30 của Thái Lan nếu ông không có được sự ủng hộ của tối thiểu 376 phiếu tại Quốc hội (bao gồm Hạ viện và 250 thượng nghị sĩ do quân đội chỉ định.

Dự kiến tất cả 8 đảng thành lập liên minh sẽ ký một bản ghi nhớ với thông tin chi tiết sẽ được công bố vào ngày 22/5 tới. Ngoài ra, một ủy ban sẽ được thành lập để tiếp tục thực hiện hiệu quả các công việc của chính phủ mãn nhiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...