Tốc độ phục hồi kinh tế Trung Quốc chưa đạt kỳ vọng

Thứ 4, 17/05/2023 | 00:00:00
336 lượt xem

Các chỉ số về sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong tháng 4 tiếp tục tăng, song vẫn thấp hơn các mức dự báo, cho thấy nền kinh tế này đang mất đi động lực tăng trưởng mạnh mẽ vào đầu quý II, và làm tăng áp lực đối với các nhà hoạch định chính sách nhằm đẩy mạnh khả năng phục hồi kinh tế thời kỳ hậu dịch COVID-19.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 4 đã tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước và là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 9/2022. Con số này cũng cao hơn mức 3,9% ghi nhận hồi tháng Ba, song thấp hơn nhiều so với kỳ vọng tăng 10,9% của giới phân tích.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Trung Quốc đã tăng 18,4%, tăng mạnh từ mức 10,6% của tháng Ba và là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 3/2021. Dù vậy, con số trên vẫn không như kỳ vọng khi các nhà phân tích dự kiến doanh số bán lẻ sẽ tăng 21%.

Người phát ngôn NBS cho rằng, kinh tế Trung Quốc đã tiếp tục phục hồi trong tháng 4 và có thêm nhiều nhân tố tích cực thúc đẩy, song cảnh báo môi trường quốc tế vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp và khốc liệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...