Campuchia đã công nhận hơn 15.000 giám sát viên bầu cử

Thứ 2, 15/05/2023 | 00:00:00
629 lượt xem

Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) hôm 14/5 thông báo ủy ban này đã chính thức công nhận hơn 15.000 quan sát viên trong nước và khách mời đặc biệt tham gia giám sát cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII sắp diễn ra tại nước này vào tháng 7 tới.

Theo thông báo của NEC, trong số các quan sát viên thuộc 5 cơ quan và tổ chức trong nước được công nhận có Liên đoàn Thanh niên Campuchia với số lượng giám sát viên đông nhất là gần 10.000 người (giám sát tại 4 trên 25 khu vực bầu cử); tiếp đến là Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển với hơn 3.200 người (giám sát 2 khu vực bầu cử). Ủy ban Bầu cử tự do và công bằng ở Campuchia (COMFREL) chỉ có gần 1.700 quan sát viên nhưng lại giám sát ở cả 25 khu vực bầu cử. 

Việc đăng ký giám sát bầu cử ở Campuchia đã được khởi động từ ngày1/4 và sẽ kết thúc vào ngày 12/7 đối với giám sát viên trong nước và ngày 19/7 đối với giám sát viên quốc tế. Hiện NEC đang tiếp tục xem xét hồ sơ đăng ký giám sát bầu cử của gần 1.200 ứng cử viên khác cùng với 2 khách mời đặc biệt.

Theo kế hoạch, cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Campuchia sẽ diễn ra ngày 23/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...