Sau khi siêu tàu container Ever Given mắc cạn được giải cứu tại kênh đào Suez, các chuyên gia bảo hiểm mới đây cho rằng, những tàu bị thiệt hại do sự cố tắc nghẽn này có thể yêu cầu bồi thường từ những nhà cung cấp bảo hiểm hàng hải thuộc các câu lạc bộ Bảo vệ và Bồi thường.
Theo các chuyên gia bảo hiểm, các tàu bị trì hoãn lộ trình do sự cố tại kênh đào Suez không cần sự đền bù thiệt hại từ Cơ quan quản lý kênh đào Suez hay Công ty Evergreen - hãng phụ trách hoạt động của tàu Ever Given, mà thay vào đó có thể yêu cầu bồi thường từ các câu lạc bộ Bảo vệ và Bồi thường P&I - chuyên bảo vệ chủ tàu và bên khai thác tàu trước các trách nhiệm dân sự có thể phát sinh đối với bên thứ ba trong quá trình kinh doanh, khai thác tàu biển.
Trong gần 6 ngày siêu tàu Ever Given bị mắc kẹt, có gần 400 con tàu đã bị ùn tắc ở hai đầu kênh đào Suez. Theo tập đoàn vận tải biển quốc tế Maersk, có thể phải mất tối thiểu 6 ngày để các tàu di chuyển qua kênh đào trên, tùy thuộc mức độ an toàn và những tình huống khác. Trong khi đó, Cơ quan quản lý Kênh đào Suez cho biết nếu duy trì số lượng hơn 110 tàu đi qua kênh đào theo cả hai chiều, sẽ mất từ 3 đến 3 ngày rưỡi để giải quyết tình trạng ùn ứ.
Nguồn TTXVN
Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...