Có 144.000 học sinh Nhật Bản không đến trường trong năm tài chính 2017 kết thúc vào tháng 3 vừa qua và đây là con số cao nhất từ trước tới nay.
Nhật Bản là một quốc gia có tỷ lệ đến trường cao so với các quốc gia trên thế giới do có những chính sách giáo dục hợp lý và tiên tiến. Tuy nhiên gần đây hiện tượng học sinh không đến trường có dấu hiệu gia tăng.
Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục Nhật Bản, có 144.000 học sinh không đến trường trong năm tài chính 2017 kết thúc vào tháng 3 vừa qua. Đây là con số cao nhất từ trước tới nay.
Kết quả một cuộc khảo sát do Bộ này thực hiện cho thấy có 144.031 em học sinh cấp 1 và cấp 2 không đến lớp trong ít nhất 30 ngày. Con số này không bao gồm các em nghỉ học do bị bệnh hoặc do các lí do về tài chính.
Đây là con số cao nhất kể từ năm 1998 khi bộ này bắt đầu tiến hành thống kê. Trong số này có 35.032 em học sinh cấp 1 và 108.999 em học sinh cấp 2.
Số học sinh không đến trường trong ít nhất 90 ngày trong năm tài chính vừa qua chiếm 58,3% tổng số trên.
Theo Bộ Giáo dục Nhật Bản thì sự thờ ơ của việc không đến trường bắt nguồn từ các vấn đề trong gia đình là nguyên nhân được đề cập đến nhiều nhất cho việc không đến trường./.
Theo VOV.VN
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...