Tình hình thực hiện di dời các cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị và dân cư khu vực ven sông Trà Lý

Thứ 5, 20/07/2023 | 00:00:00
1,169 lượt xem

Sáng 20/7, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện giai đoạn 1 của Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị.

Tình hình thực hiện di dời các cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị và dân cư khu vực ven sông Trà Lý

Thực hiện theo kế hoạch, đến nay cơ quan có thẩm quyền đã chấp thuận cho 4/7 doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký di dời đến Khu công nghiệp Gia Lễ, trong đó có 2 đơn vị đã có quyết định cho thuê đất. Hoàn thành kiểm đếm tài sản của 11/12 doanh nghiệp. Đối với trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước, đã hoàn thành phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự án cải tạo, sửa chữa trụ sở các cơ quan. Đối với việc di dời bến, bãi, đã hoàn thành di dời toàn bộ 3/3 bến, bãi. Đối với đất ở của các hộ gia đình, cá nhân, đến nay đã hoàn thành kiểm đếm xong tài sản của 50/61 hộ gia đình, cá nhân, xác minh nguồn gốc sử dụng đất của 48 hộ, đang thực hiện kiểm đếm tài sản và xác minh nguồn gốc đất đối với các hộ gia đình, cá nhân còn lại. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Thái Bình và các sở, ngành có liên quan báo cáo cụ thể tiến độ công việc đã thực hiện trong tháng qua, làm rõ nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án giải quyết./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...