Hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ 3, 01/10/2024 | 09:13:35
44 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai phong trào chung tay vì người nghèo; hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên vận động Nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”. Đồng thời phối hợp rà soát các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ và ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết. Từ đó đã khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và được đông đảo các tầng lớp Nhân dân nhiệt tình ủng hộ.

Từ đầu năm đến nay Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã trích quỹ hỗ trợ người nghèo với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng. Trong đó hỗ trợ  xây mới 116 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 29 nhà với tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng; hỗ trợ sinh kế, giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, giúp học sinh nghèo, thăm tặng quà người nghèo nhân dịp lễ tết hơn 10 tỷ đồng.

 Linh Hạnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...