Quỳnh Phụ xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”

Thứ 4, 02/10/2024 | 17:00:00
36 lượt xem

Thị trấn An Bài và xã An Khê là hai địa phương được huyện Quỳnh Phụ chọn làm điểm xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”. Sau hơn một năm triển khai thực hiện, đã góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Từ khi triển khai thực hiện mô hình, đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của thị trấn An Bài và xã An Khê huyện Quỳnh Phụ đã thực hiện tốt “3 luôn”: luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ; “5 biết”: biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; nâng cao uy tín và niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương. Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của công dân được cấp ủy, chính quyền thực hiện nhanh chóng, kịp thời và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước và trong hạn. 

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền thị trấn An Bài và xã An Khê tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng mô hình. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân; hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...