Nghĩa tình trong căn nhà mới

Thứ 6, 21/07/2023 | 00:00:00
775 lượt xem

Với truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể của huyện Thái Thụy tranh thủ nhiều nguồn lực hỗ trợ các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn khó khăn về nhà ở, có thêm điều kiện để sửa chữa, làm nhà mới, yên tâm ổn định cuộc sống, góp phần làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Bệnh binh Ngô Văn Tỳ, ở thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy năm nay đã ngoài 70 tuổi, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường A, tổn thương cơ thể 61%. Quanh năm đau ốm, kinh tế khó khăn, gia đình ông phải sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng. Được hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện, cùng với sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh em họ hàng, làng xóm, kể từ tháng 3 năm nay, gia đình ông được sống trong căn nhà mới, diện tích gần 60m2.

 


Bệnh binh Ngô Văn Tỳ - ở thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy: 

"Gia đình tôi rất phấn khởi và vui sướng khi căn nhà mới dựng lên khang trang, sạch đẹp. Được ở trong căn nhà mới gia đình tôi rất yên tâm đặc biệt mỗi khi có gió to, mưa bão."



Bệnh binh 61% bệnh tật Lê Văn Tuyến, Thị trấn Diêm Điền. Được hỗ trợ gần 40 triệu đồng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện và Thị trấn Diêm Điền, cùng sự hỗ trợ về mọi mặt của bà con tổ dân phố, gia đình ông được sống trong căn nhà mái bằng kiên cố, vững chắc, thay cho căn nhà cấp 4 xập xệ trước đây. 


Bệnh binh Lê Văn Tuyến - Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: 

"Được ngôi nhà như thế này, gia đình xin chân thành cảm ơn các đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, chính quyền  của thị trấn và phòng lao động TBXH huyện Thái Thụy đã tạo moi điều kiện động viên gia đình kể cả về tinh thần và vật chất thì gia đình tôi mới được ngôi nhà ngày hôm nay"

Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh để kịp thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền của huyện Thái Thụy đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm chung tay quyên góp ủng hộ, góp phần xóa nhà tạm, nhà dột nát cho gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Bình quân mỗi năm, Quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp huyện và xã trích từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa, xây mới hàng chục nhà tình nghĩa tặng gia đình có công với cách mạng. 

Ông Nguyễn Quốc Huy, Trưởng phòng Thương binh - Xã hội huyện Thái Thụy

"Việc sử dụng Quỹ đền ơn đáp nghĩa thời gian qua được huyện Thái Thụy chủ yếu tập trung vào việc hỗ trợ tu sửa, xây nhà cho người có công. Huyện thì chúng tôi hỗ trợ 20 triệu đồng/căn; thế còn xã khoảng từ 10-15 triệu đồng/căn. Còn đối với nguồn xã hội hóa thì trung bình khoảng 80 triệu đồng/căn nhà"



Có thể nói, những ngôi nhà mới được trao không chỉ giúp người có công khó khăn về nhà ở được tận hưởng niềm vui an cư lạc nghiệp, mà ở đó, mỗi bức tường, viên gạch đều mang đậm dấu ấn của sự đoàn kết, gắn bó của nghĩa Đảng - tình dân; chung tay làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, thể hiện sâu sắc truyền thống 'uống nước nhớ nguồn, nét đẹp trong văn hóa ứng xử của dân tộc  Việt Nam. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...