Hệ thống y tế công tại Anh đối mặt với đình công dài kỷ lục

Thứ 7, 15/07/2023 | 08:05:34
593 lượt xem

Dịch vụ chăm sóc y tế công của Anh đang phải đối mặt với cuộc đình công dài nhất trong lịch sử. Hàng chục nghìn bác sĩ tại Anh trong ngày 13/7 đã bắt đầu cuộc đình công kéo dài 5 ngày với yêu cầu tăng lương.

Hiệp hội y khoa Anh (BMA), đại diện cho các bác sĩ, yêu cầu tăng lương trung bình của các bác sĩ trẻ theo mức của năm 2008, tức là tương đương mức tăng 35%, tính cả yếu tố lạm phát. Theo BMA, lương thực tế của các y bác sĩ đã giảm 26% trong 15 năm trở lại đây khi lạm phát tăng. Trong khi đó, khối lượng công việc của khoảng 75.000 bác sĩ trẻ của Anh tăng lên nhanh chóng trong giai đoạn dịch COVID-19 với danh sách bệnh nhân chờ điều trị ở mức cao kỉ lục. 

Bộ trưởng Y tế Anh Steve Barclay cảnh báo cuộc đình công 5 ngày của các bác sĩ trẻ sẽ ảnh hưởng đến hàng nghìn bệnh nhân và cản trở nỗ lực giảm danh sách bệnh nhân chờ điều trị của hệ thống y tế quốc gia. Ông nhấn mạnh yêu cầu tăng lương tối thiểu 35% là vô lý và có nguy cơ làm gia tăng lạm phát. 

Đây là diễn biến mới nhất trong làn sóng đình công kéo dài 8 tháng qua trong lĩnh vực y tế công của Anh. Anh đang đối mặt với tỷ lệ lạm phát cao khi giá cả tăng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và xung đột Nga - Ukraine. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...