Nắng nóng hoành hành tại Nhật Bản và Trung Quốc

Thứ 3, 11/07/2023 | 15:50:35
668 lượt xem

Ngày 10/7, nắng nóng tiếp tục hoành hành tại Nhật Bản và Trung Quốc, gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt của người dân.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nắng nóng khiến nền nhiệt tại trung tâm thủ đô Tokyo tăng lên ngưỡng 35 độ C. Tính đến 11h30 trưa cùng ngày, nhiệt độ cao đã được ghi nhận tại nhiều khu vực như thành phố Ô-chư-ki, thành phố Ô-mê. 

Cơ quan trên cảnh báo về nguy cơ say nắng khi nhiệt độ và độ ẩm đều ở mức cao. Ngoài ra, hiện tượng thời tiết cực đoan này cũng có thể là nguyên nhân gây ra những trận mưa lớn cục bộ.  

Trong khi đó, tại Trung Quốc, Trung tâm Khí tượng Quốc gia đã tiếp tục giữ mức cảnh báo màu da cam - mức cảnh báo cao thứ hai về nhiệt độ, khi các đợt nắng nóng "như thiêu như đốt" đang bao trùm hầu hết các vùng của đất nước. Vào ban ngày, nhiệt độ tại miền Nam Trung Quốc và lưu vực Tứ Xuyên được dự báo sẽ vượt qua 35 độ C. Tại một số khu vực khác như thủ đô Bắc Kinh, các tỉnh Hà Bắc, Hà Nam, Chiết Giang và Phúc Kiến, nhiệt độ thậm chí có thể vượt ngưỡng 40 độ C.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...