Cảnh báo năng lực y tế của Anh tụt hậu

Thứ 3, 27/06/2023 | 09:29:45
562 lượt xem

Thành tích của Anh theo các chỉ số y tế chính đang gây quan ngại sâu sắc và thụt lùi so với các nước cùng trình độ phát triển. Đây là đánh giá trong báo cáo công bố nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Cơ quan y tế quốc gia.

Báo cáo do Hiệp hội dược Anh yêu cầu thực hiện so sánh hệ thống y tế của 19 nước cùng trình độ phát triển và dẫn số liệu của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cho thấy Anh có thành tích xử lý kém nhất đối với đột quỵ và kém thứ 2 đối với nhồi máu cơ tim. 

Báo cáo cũng cho thấy Anh có tỷ lệ bác sĩ và điều dưỡng trên đầu người thấp đáng kể so với những nước cùng trình độ phát triển và cũng tụt hậu về thiết bị và đầu tư cơ bản cho y tế. Báo cáo cho rằng các nhà lãnh đạo và hoạch định chính sách ở Anh cần phải quan tâm nghiêm túc hơn đến vấn đề này.         

Các đánh giá trên được đưa ra vào thời điểm Chính phủ Anh đang vấp phải sự chỉ trích về việc thiếu đầu tư y tế trong nhiều năm qua, dẫn đến tỷ lệ tử vong cao hơn trong đại dịch COVID-19 so với các nước như Pháp và Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...