Cắt điện luân phiên doanh nghiệp chồng chất khó khăn

Thứ 3, 13/06/2023 | 00:00:00
560 lượt xem

Tình trạng cắt điện sản xuất diễn ra liên tục trong những ngày qua, khiến cho nhiều doanh nghiệp lao đao, vì buộc phải dừng sản xuất dẫn đến chậm đơn hàng và nhiều doanh nghiệp để hoạt động trở lại tốn kém hàng trăm triệu đồng.

Cắt điện đột ngột ảnh hưởng không nhỏ đến dây chuyền đang sản xuất sản phẩm

Cả dây chuyền sản xuất đang chạy, công nhân đang vào ca tập trung làm việc thì mất điện. Thiệt hại không chỉ ở việc các sản phẩm dở dang phải bỏ đi, mà máy móc bị ngắt điện bất ngờ cũng nguy cơ bị hỏng hóc, ngừng hoạt động. Việc sửa chữa máy móc mỗi lần bị hỏng trong hoàn cảnh này có thể lên đến hàng trăm triệu.


Ông Nguyễn Quốc Phòng - PGĐ Cty cổ phần gốm sứ Long Hầu: “Tính đặc thù sản xuất gốm sứ là hệ thống lò nung phải nung đốt liên tục. Trong khi đó việc tăng nhiệt, hạ nhiệt cần phải có thời gian. Do đó, cắt luân phiên hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp sản xuất gốm sứ khi mà các doanh nghiệp không có hệ thống điện dự phòng, máy phát sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và tiến độ giao hàng cho đối tác.”


Nhiều doanh nghiệp gặp khó khi cắt điện luân phiên những ngày qua

Tình trạng cắt điện sản xuất diễn ra liên tục trong những ngày vừa qua khiến các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh đứng ngồi không yên.Thời gian cắt điện kéo dài hàng chục giờ khiến doanh nghiệp không thể sản xuất.


Ông Đỗ Văn Nam – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dệt may An Nam huyện Tiền Hải: “Việc mất điện diễn ra thường xuyên, hàng ngày ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và tiến độ giao hàng cho khách nước ngoài, ảnh hưởng đến máy móc khi đang chạy vị dừng lại khi bật lên sẽ ảnh hưởng đến các chip điện tử rất nhiều”



Theo thông tin từ Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, có trên 100 dự án đang hoạt động trong các khu công nghiệp của tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc cắt điện. Việc điều chỉnh giờ sản xuất không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được.

Ngày 6/6, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 517 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới. Trước đó, Thủ tướng đã chỉ đạo bằng nhiều hình thức từ sớm, từ xa, trong đó yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra thiếu điện, cũng như lưu ý các giải pháp cụ thể khắc phục các khó khăn về cung ứng điện. Tin tưởng rằng trong vài ngày tới ngành điện sẽ có những điều chỉnh phù hợp để doanh nghiệp chủ động sản xuất kinh doanh.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...