Bình Định quyết tâm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 2, 12/06/2023 | 00:00:00
823 lượt xem

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) không có điểm dừng, những năm qua, xã Bình Định, huyện Kiến Xương luôn coi đó làm kim chỉ nam để thực hiện. Và giờ đây, đích đến NTM kiểu mẫu sẽ là mục tiêu mà cấp ủy, chính quyền địa phương xã Bình Định đặt ra vào năm 2025.

Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Bình Định

Phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, luôn được thực hiện trong suốt chặng đường 13 năm xây dựng NTM, NTM nâng cao và giờ là NTM kiểu mẫu tại xã Bình Định, huyện Kiến Xương. Như tuyến đường kiểu mẫu tại thôn Ái Quốc, có được là từ sự đồng thuận. Con đường bê tông rộng 5m có chiều dài 400m với tổng kinh phí là 600 triệu đồng.


Ông Trần Kim Thành - thôn Ái Quốc, xã Bình Định, huyện Kiến Xương: “Với phương châm đảng viên đi trước, làng nước theo sau, mọi người tham gia tích cực vào hiến đất, đóng góp làm đường. Như ở chúng tôi hiện nay có trên 80km đường thôn mở rộng như thế này, chủ yếu là 5m chiều rộng. Quê hương đổi thay từng ngày”


Con đường NTM xã Bình Định được thực hiện nhờ sự đồng thuận cao của người dân

Cũng từ đó, phong trào xã hội hóa trong xây dựng quê hương ngày càng được lan tỏa rộng khắp. Gần đây nhất, cuối năm 2022, con đường trục xã kiểu mẫu tại thôn Sơn Trung. Tuyến đường dài gần 1km, trước kia chỉ rộng có 3m, giờ đây đã được trải nhựa thẳng tắp và mở rộng gấp 2,5 lần. Trên 300m2 đất và nhiều tài sản trên đất có giá trị được 35 hộ dân hiến đất làm đường.



Bà Đoàn Thị Khuê, Thôn Sơn Trung, xã Bình Định, huyện Kiến Xương: Như gia đình tôi đã 3 lần hiến đất, mở rộng tuyến đường khang trang như này chúng tôi rất sẵn sàng. Hiến bao nhiêu đất chúng tôi cũng hiến”





Ông Bùi Ngọc Trìu, Chủ tịch UBND xã Bình Định, huyện Kiến Xương: “Xây dựng NTM là sự nghiệp của toàn dân. Từ đó chúng tôi được sự ủng hộ rất cao. Hiện tại chúng tôi đang tập trung các tiêu chí về thôn thông minh, khu dân cư kiểu mẫu…”


Cơ sở vật chất trường mầm non đảm bảo nhiều tiêu chí NTM

Mặc dù không phải là xã điểm xây dựng NTM của huyện, thế nhưng, Bình Định đã là 1 trong những xã đầu tiên của huyện Kiến Xương về đích NTM và sau đó cũng là xã NTM nâng cao đầu tiên của huyện. Giờ đây, Bình Định đã và đang xây dựng kế hoạch phấn đấu về đích NTM kiểu mẫu trong thời gian gần nhất.


Ông Bùi Ngọc Trìu, Chủ tịch UBND xã Bình Định, huyện Kiến Xương: “Chúng tôi dự kiến đến năm 2025 sẽ về đích NTM kiểu mẫu. Nhưng nếu trong khả năng 2024 về được, chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu” 




Cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững, chất lượng cuộc sống ngày một đổi mới. Con đường tiến tới NTM kiểu mẫu sẽ không còn xa khi Bình Định luôn có sự đồng thuận, đoàn kết, chung sức từ mỗi người dân.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...