Hàn Quốc tưởng niệm nạn nhân vụ chìm phà Sewol

Thứ 2, 17/04/2023 | 09:36:31
623 lượt xem

Ngày 16/4, trên khắp cả nước Hàn Quốc đã diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa chìm phà Sewol cách đây đúng 9 năm. Đã có tới 304 người đã thiệt mạng trong thảm họa này.

Khoảng 2.000 quan chức chính phủ, gia quyến người bị nạn và người dân Hàn Quốc đã có mặt tham dự buổi lễ tại Vườn Hwarang ở Ansan, cách thủ đô Seoul 29 km về phía Nam. Những người tham dự đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân. 

Lễ tưởng niệm cũng diễn ra tại Công viên Gia đình Incheon ở Incheon, cách Seoul 27 km về phía Tây, với khoảng 200 người tham dự, trong đó có Thị trưởng thành phố cùng các quan chức chính phủ.

Một buổi lễ tưởng niệm khác cũng được tổ chức tại nơi đặt xác phà Sewol ở Mokpo, cách Seoul hơn 300km về phía Tây Nam.

 Phà Sewol nặng hơn 6.800 tấn, chở 476 hành khách trên đường đến đảo nghỉ mát Jeju, bất ngờ bị nghiêng và chìm dần ngoài khơi đảo Jindo hôm 16/4/2014. Nguyên nhân chìm được nhà chức trách xác định do cấu trúc phà yếu, chở quá tải và rẽ gấp ở một khúc cua. Đây là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất lịch sử Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...