Người lao động Anh tiếp tục đình công

Thứ 3, 04/04/2023 | 10:07:49
640 lượt xem

Ngày 3/4, các nghiệp đoàn lớn trong lĩnh vực giáo dục cũng như dịch vụ công và thương mại tại Anh đã yêu cầu chính phủ tăng lương, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đình công.

Nghiệp đoàn Giáo dục quốc gia - tổ chức công đoàn lớn nhất trong ngành giáo dục tại Anh - cho biết 98% số giáo viên đã từ chối đề xuất của chính phủ tăng 4,5% lương trung bình trong tài khóa tới, cùng khoản hỗ trợ 1 lần trị giá 1.000 bảng Anh trong năm nay. Lãnh đạo nghiệp đoàn kêu gọi chính phủ tiếp tục đàm phán về một đề xuất tốt hơn, đồng thời cho biết các giáo viên sẽ tiếp tục đình công vào các ngày 27/4 và 2/5 tới.

Cùng ngày, Nghiệp đoàn các cơ quan dịch vụ công và thương mại của Anh cũng đã phát động cuộc đình công kéo dài 5 tuần để yêu cầu chính phủ tăng lương. Theo kế hoạch, hơn 1.000 nhân viên thuộc nghiệp đoàn sẽ tham gia đình công tại 8 địa điểm. Ngoài ra, trong ngày 28/4, hơn 130.000 nhân viên dịch vụ công cũng sẽ tham gia cuộc đình công quy mô toàn quốc.

Anh đối mặt với làn sóng đình công kéo dài từ năm ngoái chủ yếu do khủng hoảng chi phí sinh hoạt khiến người lao động gặp khó khăn, trong bối cảnh tỉ lệ lạm phát tại nước này đã vượt mức 10%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...