Hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng tim mạch

Thứ 2, 03/04/2023 | 00:00:00
996 lượt xem

Thực tế có nhiều bài tập trị liệu dành cho phục hồi chức năng sau đột quỵ, chấn thương, tai nạn, thế nhưng hiện nay vẫn còn bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch chưa hiểu rõ về phục hồi chức năng sau phẫu thuật. Các chương trình, kỹ thuật ứng dụng vào quá trình phục hồi chức năng tim mạch là vô cùng quan trọng, mang đến cải thiện tích cực cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bệnh nhân.

Hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng tim mạch

Tại Thái Bình, bên cạnh một số bệnh viện tuyến tỉnh có khoa phục hồi chức năng, thì đa phần các bệnh viện tuyến huyện cũng đã xây dựng được khoa này. Chương trình phục hồi chức năng tim mạch được triển khai gồm 3 giai đoạn chính: Giai đoạn nội viện, bệnh nhân được thăm khám lượng giá và hỗ trợ đến khi xuất viện. Giai đoạn 2 là giai đoạn tập phục hồi chức năng ứng dụng liệu pháp gắng sức tim mạch - hô hấp, theo dõi huyết áp điện tim, oxy trong lúc tập. Sau khi hoàn thành liệu trình, bệnh nhân tiếp tục được hướng dẫn chế độ tập luyện và dinh dưỡng khi về nhà. 

Tập phục hồi chức năng là quá trình quan trọng nhất để người bệnh sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường và phòng ngừa biến chứng.

Các bác sĩ cho biết, tập phục hồi chức năng là quá trình quan trọng nhất để người bệnh sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường và phòng ngừa biến chứng.

Hà My   

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...