Sóng nhiệt kỷ lục tiếp diễn ở Ấn Độ

Thứ 2, 03/04/2023 | 08:05:42
402 lượt xem

Văn phòng khí tượng quốc gia Ấn Độ dự báo trong những tuần tới, nhiệt độ tại nước này sẽ tăng sau khi New Delhi vừa trải qua tháng 2 nóng nhất kể từ năm 1901. Hiện tượng này làm dấy lên lo ngại rằng đợt nắng nóng kỷ lục năm ngoái sẽ lặp lại, gây thiệt hại mùa màng trên diện rộng và cham tới giới hạn sinh tồn của người dân.

Ấn Độ, đang trên đường trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới, do đó khi  nhiệt độ lên tới 50 độ sẽ khiến 1,4 tỷ người của Ấn Độ dễ bị tổn thương hơn khi bị mắc kẹt trong các thành phố đông đúc và nhà ở không có điều hòa hoặc máy lọc không khí.

Ấn Độ thường ẩm ướt hơn những nơi có mức nhiệt tương đương, có nghĩa là quá trình tiết mồ hôi làm mát kém hiệu quả hơn hoặc hoàn toàn không có tác dụng. 

Một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo Ấn Độ có thể trở thành một trong những nơi đầu tiên trên thế giới có nhiệt độ bầu ướt vượt ngưỡng 35 độ C - mức giới hạn an toàn cơ thể người có thể chịu được.

Những nơi duy nhất trên hành tinh có nhiệt độ tương đương với Ấn Độ trong tháng 5 là sa mạc Sahara và một phần của bán đảo Arab. Tuy nhiên, những nơi này có mật độ dân cư cực kỳ thưa thớt.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...