Mỹ thận trọng dù lạm phát giảm

Thứ 4, 14/12/2022 | 15:06:24
609 lượt xem

Lạm phát ở Mỹ đang giảm, mọi thứ đang đi đúng hướng nhưng vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm. Nhận định trên được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra hôm qua 13/12 khi nhận định về tình hình nền kinh tế số 1 thế giới.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden cho biết tỷ lệ lạm phát thường niên ở Mỹ đã giảm trong 5 tháng liên tiếp và hiện ở mức thấp hơn nhiều so với dự đoán của giới chuyên gia. Lạm phát bên ngoài lĩnh vực thực phẩm và năng lượng - một thước đo quan trọng của những vấn đề kinh tế cũng giảm, song giá cả vẫn còn khá cao và vì thế chính phủ vẫn còn nhiều việc phải làm. 

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, sẽ cần thời gian để đưa lạm phát trở lại mức bình thường. Ông nhấn mạnh mục tiêu của ông là đặt đà tăng giá vào tầm kiểm soát mà không ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế cũng như giảm lạm phát trong khi vẫn duy trì sự co dãn của thị trường lao động. Tổng thống Biden khẳng định muốn biến giai đoạn chuyển tiếp này trở thành tăng trưởng ổn định hơn, dù có thể sẽ xảy ra những bước lùi trong quá trình đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...