Doanh nghiệp Thái Thụy khôi phục sản xuất kinh doanh

Thứ 2, 07/10/2024 | 18:11:21
18 lượt xem

Không để đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, các doanh nghiệp của huyện Thái Thụy nỗ lực phục hồi sản xuất ngay sau bão, tăng tốc sản xuất để đạt được những mục tiêu đề ra trong năm nay.

Mặc dù bão số 3 đã đi qua nhiều ngày, nhưng đến nay một số dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp này vẫn chưa thể phục hồi sản xuất hoàn toàn do bị ngấm nước và oxy hóa. Tuy nhiên,  không vì thế mà doanh nghiệp ngừng sản xuất. 

Các phương án sắp xếp lại các bộ phận sản xuất được đơn vị triển khai ngay. Bên cạnh đó, cùng những nỗ lực của toàn thể cán bộ, người lao động, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp vẫn được duy trì. 

Ông Ngô Quang Văn, Giám đốc Công ty cổ phần cơ khí Thiên Văn : Thu nhập của người có bị giảm nhưng doanh nghiệp cũng hỗ trợ và tìm mọi cách để khắc phục cho người lao động.


Ông Đỗ Văn Thuyết, Công ty cổ phần cơ khí Thiên Văn: Chúng tôi tìm mọi biện pháp khắc phục sau bão. Toàn thể doanh nghiệp cũng hăng hái, tích cực thi đua lao động sáng tạo hoàn thành kế hoạch sản xuất trong năm 2024.

Bên cạnh việc kê khai thiệt hại bởi bão và làm các thủ tục để được hỗ trợ, hầu hết các doanh nghiệp của huyện Thái Thụy đều tăng tốc sản xuất những tháng cuối năm, bảo đảm tiến độ, kế hoạch cung ứng hàng hóa cho thị trường, bàn giao đơn hàng đã ký kết với đối tác, cũng như tìm kiếm đơn hàng mới cho năm 2025. Đồng thời đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. 

Chị Nguyễn Thị Huế, Công ty An Bình: Chúng tôi đang tăng ca và làm thêm cả ngày chủ nhật mới đảm bảo được đơn hàng. Nhưng người lao động lại có thêm thu nhập.


Ông  Lê Nguyên Khôi, Công ty Cổ phần Tập đoàn may Đại Dương:  Mục tiêu trong năm 2024 tăng năng suất lao động cũng như doanh thu. Đến thời điểm hiện tại vẫn đang sản xuất bình thường.

Khôi phục sản xuất để đạt được những mục tiêu đề ra của các doanh nghiệp được xem là tín hiệu đáng mừng cho hoạt động sản xuất công nghiệp của huyện Thái Thụy. Huyện Thái Thụy cũng đang tập trung rà soát, đánh giá lại khả năng thực hiện kế hoạch của từng nhóm, ngành hàng. 

Trên cơ sở đó, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp năm nay đạt trên 18.000 tỷ đồng.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...